20 KỸ NĂNG LÁI XE CẦN BIẾT (PHẦN 4)
Lượt xem:
Bình luận:
Thể loại: kinh-nghiem, thi bang lai xe tai ha noi
Tác giả
Phần 4: Kỹ năng kiểm tra dầu và nước làm mát
Công việc học lái xe ô tô tại hà nội đơn giản
Kiểm tra dầu động cơ và nước làm mát là một trong những công việc đơn giản nhất, nhưng cũng không kém phần quan trọng. Thông thường, trên các loại xe đời mới, que thăm dầu được ghi rõ dòng chữ Engine Oil và có thể dễ dàng nhìn thấy ngay khi mở ca-pô xe. Kết hợp với việc kiểm tra dầu động cơ, lái xe cũng cần thường xuyên kiểm tra bình nước làm mát để chắc chắn rằng mực nước trong bình luôn ở ngưỡng an toàn (ở giữa hai vạch đánh dấu trên bình).
Các chuyên gia trong lĩnh vực này khuyên rằng nếu hay phải đi đường xa thì mỗi lái xe cần trang bị một lọ nước làm mát dự phòng để bổ sung khi cần thiết. Đèn báo nhiệt độ động cơ sẽ bật sáng khi động cơ nóng quá giới hạn cho phép
Trong phần tiếp theo của bài viết này, Autonet sẽ đề cập các vấn đề liên quan đến việc kiểm tra dầu động cơ. Chú ý là xe cần được đỗ ở chỗ khô thoáng, tránh bụi bẩn trong khi kiểm tra. Trước khi kiểm tra dầu động cơ, lái xe cần chuẩn bị một chiếc khăn lau sạch.
Rút que thăm dầu lên và lau sạch dầu bám trên đầu que. Tiếp đó, lại đưa que thăm dầu vào rồi khẩn trương rút ra. Vết dầu sẽ bám trở lại vào đầu que đã được lau sạch trước đó. Từ vết bám mới đó, chúng ta có thể biết được mực dầu trong động cơ có đủ hay không nhờ việc quan sát hai điểm đánh dấu trên đầu que. Mức dầu ổn khi vết dầu bám nằm ở giữa hai điểm đánh dấu đó.
Nhận biết nguy cơ
Mỗi chủ xe cần xem kỹ tài liệu hướng dẫn thay thế dầu cho chiếc xe của mình. Các nhà sản xuất xe hơi khuyến cáo cứ sau khoảng 10.000km phải thay dầu động cơ. Tuy nhiên, các chuyên gia kỹ thuật tại Việt Nam cho biết trong điều kiện nước ta thì chu kỳ là 7.000 – 8.000km là tốt nhất. Lý do là vì đường sá nhiều nơi có chất lượng xấu, động cơ phải làm việc mệt mỏi do tăng giảm ga thường xuyên.
Những sự cố thường gặp liên quan đến dầu bôi trơn động cơ có thể là cạn dầu bôi trơn hoặc lưới lọc dầu bị tắc do cặn bẩn lâu ngày bám vào dẫn đến dầu bôi trơn trong cạc-te không lưu thông được vào các đường cấp dầu. Khi đó, biểu hiện đầu tiên của việc động cơ thiếu dầu là bị bó máy, gây lỳ máy và có thể cảm nhận rõ. Động cơ sẽ ồn hơn và bị mài mòn rất nhanh nếu hoạt động trong điều kiện này.
>> hoc lai xe o to tai ha noi
Trên các xe hơi hiện đại, các sự cố liên quan đến dầu động cơ sẽ được cảnh báo trên bảng táp-lô. Khi chiếc đèn này bật sáng, lái xe cần cho xe dừng lại và tìm một gara gần nhất để xử lý, tránh những hậu quả đáng tiếc cho động cơ xe.
Bình luận
Có thể bạn sẽ Thích
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Giới thiệu về tôi
Được tạo bởi Blogger.
like or plus +1
http://myblog-hoangbk.blogspot.com
http://myblog-hoangbk.blogspot.com
life
https://sviet.net/
Archive
-
2016
(46)
- tháng 10 (2)
- tháng 9 (16)
-
tháng 8
(26)
- Bí quyết xử lý kính mờ khi lái xe trời mưa
- GIẤY PHÉP LÁI XE ĐƯỢC PHÂN HẠNG NHƯ THẾ NÀO?
- Những Lỗi Mắc Phải Khi Thi Lý Thuyết Lái Xe
- LỚP CHUẨN HẠNG C= 9 TRIỆU TRỌN GÓI: ĐÀO TẠO 5 THÁN...
- Mẹo thi bằng lái xe máy hạng A1 phần lý thuyết
- 8 ĐIỀU KIÊNG KỴ KHI LÁI XE Ô TÔ
- Những lưu ý về biển báo đường bộ không thể bỏ qua
- 20 KỸ NĂNG LÁI XE CẦN BIẾT (PHẦN 4)
- LỚP HỌC LÁI XE HẠNG B2 = 6,8 TRIỆU TRỌN GÓI
- LỚP HỌC LÁI XE Ô TÔ HẠNG B2 VIP
- Nâng hạng giấy phép lái xe
- Khóa học lái xe ô tô hạng C
- ĐÀO TẠO NÂNG HẠNG Giấy Phép Lái Xe
- Lớp VIP hạng B2
- Kinh nghiệm "ra đường" cho người mới học lái xe (P...
- LỚP HỌC LÁI XE HẠNG C = 7 TRIỆU
- LỚP XE MÁY THI TRONG THÁNG TẠI HÀ NỘI.
- Cách bảo vệ xế hộp những ngày nắng nóng
- Một số điểm mới trong bộ 450 câu hỏi thi sát hạch ...
- Lợi ích mang lại của việc học lái xe ô tô
- Tăng độ khó bài thi lấy bằng lái xe từ ngày 1/7/2013
- LỚP HỌC LÁI XE HẠNG C VIP
- Các dịch vụ liên quan đến giấy phép lái xe ô tô
- Nâng hạng giấy phép lái xe ô tô
- HỌC BẰNG LÁI XE B2 TẠI HÀ NỘI
- Mẹo tiết kiệm nhiên liệu cho xe ô tô
- tháng 7 (1)
- tháng 5 (1)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét